ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಭಾರತೀಯರ ಜೀವನಾಡಿ ಎಂದರೆ ತಪ್ಪಾಗಲಾರದು. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಾರಿಗೆ ಎಂದೇ ಹೆಸರು ಪಡೆದಿರುವ ರೈಲ್ವೆ ಇಂದು ನೂರು ಪ್ರತಿಶತ ಆತ್ಮನಿರ್ಭರಗೊಳ್ಳುವತ್ತ ದಾಪುಗಾಲು ಇಡುತ್ತಿದೆ. ರೈಲು ತಯಾರಿಕೆಗೆ ಬೇಕಾದ ಎಲ್ಲಾ ಬಿಡಿ ಭಾಗಗಳನ್ನು ಭಾರತದಲ್ಲೇ ನಿರ್ಮಾಣ ಮಾಡಬೇಕು ಎಂಬ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಲಾಗಿದೆ. ಈ ಗುರಿ ತಲುಪುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ರೈಲ್ವೆ ದಾಪುಗಾಲು ಇಡುತ್ತಿದೆ. ಆಮದಿನ ಮೇಲಿನ ಅವಲಂಬನೆಯನ್ನು ಕೊನೆಗೊಳಿಸುವ ಸಲುವಾಗಿ ಶೇ.100ರಷ್ಟು ರೈಲ್ವೆ ಬೋಗಿಗಳನ್ನು ಸ್ಥಳೀಯವಾಗಿ ಉತ್ಪಾದನೆ ಮಾಡಲು ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯ ಡಿಸೆಂಬರ್ 2022 ರ ಗುರಿಯನ್ನು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದೆ.
ಪ್ರಸ್ತುತ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಉತ್ಪಾದನಾ ಘಟಕಗಳಾದ ಇಂಟಿಗ್ರಲ್ ಕೋಚ್ ಫ್ಯಾಕ್ಟರಿ, ರೈಲ್ ಕೋಚ್ ಫ್ಯಾಕ್ಟರಿ ಮತ್ತು ಮಾಡರ್ನ್ ಕೋಚ್ ಫ್ಯಾಕ್ಟರಿಗಳು ತಯಾರಿಸುತ್ತಿರುವ ಲಿಂಕೆ ಹಾಫ್ಮನ್ ಬುಶ್ (ಎಲ್ಎಚ್ಬಿ) ಬೋಗಿಗಳ ಚಕ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಆಕ್ಸಲ್ಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಉಳಿದೆಲ್ಲವೂ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಸ್ಥಳೀಯವಾಗಿವೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ಎಲ್ಎಚ್ಬಿ ಬೋಗಿಗಳಿಗಾಗಿ ವೀಲ್ ಡಿಸ್ಕ್ ಮತ್ತು ಸೆಮಿ-ಫಿಶಿಶ್ಡ್ ಆಕ್ಸಲ್ಗಳನ್ನು ಚೀನಾದಿಂದ ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಇತ್ತೀಚಿನ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಉತ್ಪಾದನಾ ಘಟಕಗಳ ಆಮದು ಸ್ಥಿರವಾಗಿ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಈಗ ಅದು ಸಂಪೂರ್ಣ ಮೌಲ್ಯದ 1.6% ರಷ್ಟಿದೆ. ಆಮದುಗಳ ಈ ಪಾಲನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ಕೆಲವು ಚಕ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಆಕ್ಸೆಲ್ಗಳನ್ನು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ತಯಾರಿಸುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಪ್ರಯತ್ನ ಸಾಗಿದೆ.
2020-21ರಲ್ಲಿ, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ 60,000 ಎಲ್ಎಚ್ಬಿ ಚಕ್ರಗಳನ್ನು ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಂಡಿದೆ, ಇದು ರೈಲ್ವೆಗಳು ಎಲ್ಎಚ್ಬಿ ಚಕ್ರಗಳ 100% ವಾರ್ಷಿಕ ಅವಶ್ಯಕತೆಯಾಗಿದೆ. ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ವಾರ್ಷಿಕ ಅವಶ್ಯಕತೆಯ 18% ರಷ್ಟು ಭಾಗವನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುವ ಸುಮಾರು 4,000 ಆಕ್ಸಲ್ಗಳನ್ನು ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ.
ಎಲ್ಎಚ್ಬಿ ಬೋಗಿಗಳಲ್ಲಿ ಘನ ಚಕ್ರಗಳನ್ನು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಎಲ್ಲಾ ರೋಲಿಂಗ್ ದಾಸ್ತಾನುಗಳ ಆಕ್ಸೆಲ್ಗಳು ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿರುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಚಕ್ರಗಳನ್ನು ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದ್ದರಿಂದ ಇವುಗಳು ಕೂಡ ಇಲ್ಲಿ ತಯಾರಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ನಿರ್ಬಂಧದಿಂದಾಗಿ ಆಕ್ಸಲ್ಗಳನ್ನು ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
ರಾಯ್ಬರೇಲಿಯಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗುತ್ತಿರುವ , ದುರ್ಗಾಪುರ ಮತ್ತು ಆರ್ಐಎನ್ಎಲ್ನ ಖೋಟಾ ವ್ಹೀಲ್ ಪ್ಲಾಂಟ್ ಎಸ್ಐಎಲ್ ಮೂಲ ದೇಶೀಯ ಚಕ್ರ ತಯಾರಿಕೆಯನ್ನು ಸ್ಥಳೀಯಗೊಳಿಸಲು ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ವರ್ಷಕ್ಕೆ 80,000 ಚಕ್ರಗಳಿಗೆ ಆರ್ಐಎನ್ಎಲ್ನ ಫೋರ್ಜಡ್ ವ್ಹೀಲ್ ಪ್ಲಾಂಟ್ನೊಂದಿಗೆ ಆಶ್ವಾಸಿತ ಆಫ್-ಟೇಕ್ ಒಪ್ಪಂದ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದು, ಇದು ಈ ಸ್ಥಾವರವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಅವರನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಿತು. ಇದು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ಕಾರ್ಯಾರಂಭ ಮಾಡಲಿದೆ.
ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಲೋಕೋಮೋಟಿವ್ಗಳಿಗೆ ಚಕ್ರಗಳನ್ನು ತಯಾರಿಸುತ್ತಿದ್ದ ದುರ್ಗಾಪುರದ ಎಸ್ಐಎಲ್, ಎಲ್ಎಚ್ಬಿ ಚಕ್ರಗಳ ತಯಾರಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ ಎಂದು ಅಧಿಕಾರಿ ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ. “ಅದು ಪ್ರಯೋಗದಲ್ಲಿರುವ ಸುಮಾರು 400 ಚಕ್ರಗಳನ್ನು ತಯಾರಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ತಲುಪಿಸಿದೆ. ಇದು ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯ ಸುಮಾರು 60,000 ಫೋರ್ಜುಡ್ ಚಕ್ರಗಳನ್ನು ತಯಾರಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಈ ಹಂತಗಳೊಂದಿಗೆ ಭಾರತದಲ್ಲಿ 1.1 ಲಕ್ಷ ಎಲ್ಎಚ್ಬಿ ಚಕ್ರಗಳ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಲಭ್ಯವಿರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇದು ಎಲ್ಎಚ್ಬಿ ಬೋಗಿಗಳ ವಾರ್ಷಿಕ ಅಗತ್ಯಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿರುತ್ತದೆ ”ಎಂದು ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ನ್ಯೂಸ್ 13 ಸಮಾಜದ ಧನಾತ್ಮಕ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ತಲುಪಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿ ಇನ್ನಷ್ಟು ಉತ್ತಮ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸಲು ನಿಮ್ಮ ಸಹಕಾರವನ್ನು ಅಪೇಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಈ ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ನೀವೂ ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಜೊತೆಯಾಗಿ.
News13 strives to publish and promote positive news/happenings and nationalistic thoughts. Join hands with us in this constructive cause. We hope and expect your co-operation in this objective of broadcasting news that shall keep up with quality journalism.