
ಇಂದು, ಭಾರತದ ಹಾಲು ರೈತರಲ್ಲಿ ನಂಬಿಕೆ ಇಟ್ಟ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ನಾವು ನಮನ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತೇವೆ. 1956 ರಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಒಂದು ಕಥೆಯೊಂದಿಗೆ ಪ್ರಾರಂಭಿಸೋಣ. ವರ್ಗೀಸ್ ಕುರಿಯನ್ ಸ್ವಿಟ್ಜರ್ಲ್ಯಾಂಡ್ನಲ್ಲಿರುವ ನೆಸ್ಲೆ ಪ್ರಧಾನ ಕಚೇರಿಗೆ ಹೋದರು. ಕಂಪನಿಯಿಂದ ಅವರನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಲಾಗಿದ್ದರೂ ಸಹ, ಸ್ಥಳೀಯ ಎಮ್ಮೆ ಹಾಲು ಉತ್ಪಾದನೆಯಲ್ಲಿ ನೆಸ್ಲೆಯನ್ನು ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಆಗಿನ ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದಿಂದ ಅವರಿಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟ ಸೂಚನೆಗಳಿದ್ದವು. ಅವರು ಮೂಲತಃ ಭಾರತೀಯ ರೈತರ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಬಳಸಲು ನೆಸ್ಲೆಯನ್ನು ಪಡೆಯಬೇಕಾಗಿತ್ತು.
1956 ರಲ್ಲಿ ಅವರು ಈ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸಿದಾಗ, ನೆಸ್ಲೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಾಹಕ ಅಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬರು ಭಾರತೀಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಅವಮಾನಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಮಂದಗೊಳಿಸಿದ ಹಾಲನ್ನು ತಯಾರಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು “ಸ್ಥಳೀಯರಿಗೆ” ನಿಭಾಯಿಸಲು ತುಂಬಾ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಇದರ ನಂತರ ಕುರಿಯನ್ ಹೊರನಡೆಯಬೇಕಾದಾಗ ಸಭೆ ಕೊನೆಗೊಂಡಿತು. ಅದೇ ನೆಸ್ಲೆ ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಕಾರ್ಖಾನೆಯನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿತು.
ಆದಾಗ್ಯೂ, “ಭಾರತದ ಹಾಲು ಉತ್ಪಾದಕ” ಆ ಅವಮಾನವನ್ನು ಸುವರ್ಣ ಅವಕಾಶವನ್ನಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಿತು. ಕುರಿಯನ್ ಅವರ ಸಹಕಾರಿ ಮಾದರಿಯು ಅವರನ್ನು ತಪ್ಪು ಎಂದು ಸಾಬೀತುಪಡಿಸಿತು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಅಮುಲ್ ಅನ್ನು ಜಾಗತಿಕ ಡೈರಿ ಶಕ್ತಿ ಕೇಂದ್ರವಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸಿತು. ಈ ವರ್ಷ ಅವರ ಜನ್ಮದಿನದಂದು, ಕುರಿಯನ್ ಅವರ ಪರಂಪರೆ ಎಂದಿಗಿಂತಲೂ ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾಗಿ ಹೊಳೆಯುತ್ತದೆ, ಅಮುಲ್ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನೆಸ್ಲೆಯನ್ನು ಮೀರಿಸಿದೆ, ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಬ್ರಾಂಡ್ ಮೌಲ್ಯದಲ್ಲಿ. ಅಮುಲ್ ಮತ್ತು ನೆಸ್ಲೆ ಇಂಡಿಯಾದ ತುಲನಾತ್ಮಕ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ನೋಡೋಣ.
ವರ್ಗೀಸ್ ಕುರಿಯನ್, “ಭಾರತದ ಹಾಲು ಉತ್ಪಾದಕ” | ಚಿತ್ರ ಕೃಪೆ: ಬಿಸಿನೆಸ್ ಟುಡೇ
ಅಮುಲ್ನ ಉಲ್ಕಾಪಾತದ ಏರಿಕೆ
ಅಮುಲ್ ಅನ್ನು ಮಾರಾಟ ಮಾಡುವ ಗುಜರಾತ್ ಸಹಕಾರಿ ಹಾಲು ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಒಕ್ಕೂಟ (GCMMF), FY25 ರಲ್ಲಿ ವಹಿವಾಟಿನಲ್ಲಿ 11% ಏರಿಕೆಯಾಗಿ ₹65,911 ಕೋಟಿ ($7.9 ಬಿಲಿಯನ್) ತಲುಪಿದೆ ಎಂದು ವರದಿ ಮಾಡಿದೆ. ಅಮುಲ್ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಸ್ವತಃ ₹90,000 ಕೋಟಿ ಆದಾಯವನ್ನು ದಾಟಿದೆ, FY26 ರಲ್ಲಿ ₹1 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ತಲುಪುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ.
2025 ರಲ್ಲಿ ಅಮುಲ್ನ ಸಾಧನೆಗಳು ಇವುಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿವೆ:
ಬ್ರಾಂಡ್ ಫೈನಾನ್ಸ್ ಇಂಡಿಯಾ 100 ರಿಂದ ಭಾರತದ ಅತ್ಯಂತ ಮೌಲ್ಯಯುತ ಆಹಾರ ಬ್ರಾಂಡ್ ಎಂದು ಶ್ರೇಣೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ವರ್ಲ್ಡ್ ಕೋಆಪರೇಟಿವ್ ಮಾನಿಟರ್ 2025 ರಿಂದ ವಿಶ್ವದ ನಂಬರ್ ಒನ್ ಸಹಕಾರಿ ಎಂದು ಘೋಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಯುಗೋವ್ ಇಂಡಿಯಾದ ಮೌಲ್ಯ ಶ್ರೇಯಾಂಕದಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟಾರೆಯಾಗಿ 3 ನೇ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಂಡಿದೆ, ಇದು ಮೊದಲ ಮೂರು ಸ್ಥಾನಗಳಲ್ಲಿರುವ ಏಕೈಕ ಎಫ್ಎಂಸಿಜಿ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಆಗಿದೆ.
ಈ ಮೈಲಿಗಲ್ಲುಗಳು ಆರ್ಥಿಕ ಬಲವನ್ನು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಕುರಿಯನ್ ಅವರ ಸಹಕಾರಿ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದ ನಿರಂತರ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಸಹ ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತವೆ, ಇದು ತಲೆಮಾರುಗಳಿಂದ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಗ್ರಾಹಕ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಅನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವಾಗ ಲಕ್ಷಾಂತರ ರೈತರನ್ನು ಸಬಲೀಕರಣಗೊಳಿಸಿತು.
ನೆಸ್ಲೆಯ ಮಿಶ್ರ ಫಾರ್ಚೂನ್ಸ್
ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಪಾನೀಯಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಮಾನದಂಡವಾಗಿ ಕಾಣುತ್ತಿದ್ದ ಬಹುರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ದೈತ್ಯ ನೆಸ್ಲೆ, ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಘನ ದೇಶೀಯ ಮಾರಾಟ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ವರದಿ ಮಾಡಿದೆ ಆದರೆ ಜಾಗತಿಕವಾಗಿ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದೆ.
ಜಾಗತಿಕ ಮಾರಾಟ (9M-2025): CHF 65,869 ಮಿಲಿಯನ್, ವಿದೇಶಿ ವಿನಿಮಯ ಪರಿಣಾಮಗಳಿಂದಾಗಿ ವರ್ಷದಿಂದ ವರ್ಷಕ್ಕೆ 1.9% ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ.
ನೆಸ್ಲೆ ಇಂಡಿಯಾ Q1 FY26: ದೇಶೀಯ ಮಾರಾಟವು 5.8% ರಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ₹5,096 ಕೋಟಿಗೆ ತಲುಪಿದೆ, ಆದರೆ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ವೆಚ್ಚಗಳಿಂದಾಗಿ ನಿವ್ವಳ ಲಾಭವು 13.3% ರಷ್ಟು ಕುಸಿದು ₹647 ಕೋಟಿಗೆ ತಲುಪಿದೆ.
ನೆಸ್ಲೆ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಿಸ್ತರಣಾ ಹೂಡಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ₹5,000 ಕೋಟಿ ಬದ್ಧವಾಗಿದೆ, ನೆಸ್ಕೆಫೆ ಮತ್ತು ಮ್ಯಾಗಿಯಂತಹ ವರ್ಗಗಳ ಮೇಲೆ ಬೆಟ್ಟಿಂಗ್ ಮಾಡಿದೆ.
ನೆಸ್ಲೆ ಅಸಾಧಾರಣ ಪ್ರತಿಸ್ಪರ್ಧಿಯಾಗಿ ಉಳಿದಿದ್ದರೂ, ಮಾರ್ಚ್ 2025 ಕ್ಕೆ ಕೊನೆಗೊಳ್ಳುವ 15 ತಿಂಗಳುಗಳಿಗೆ ಅದರ ಭಾರತದ ಆದಾಯ – ₹20,260 ಕೋಟಿ – ಅಮುಲ್ನ ಸಹಕಾರಿ-ಚಾಲಿತ ಜಗ್ಗರ್ನಾಟ್ನಿಂದ ಕುಬ್ಜವಾಗಿದೆ.
ಒಂದು ಪರಂಪರೆ ಈಡೇರಿದೆ
ಸರಿಯಾದ ಪರಿಕರಗಳು ಮತ್ತು ಸಾಮೂಹಿಕ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ನೀಡಿದರೆ ಭಾರತದ ರೈತರು ಜಾಗತಿಕ ನಿಗಮಗಳೊಂದಿಗೆ ಸ್ಪರ್ಧಿಸಬಹುದು ಎಂಬ ನಂಬಿಕೆಯ ಮೇಲೆ ಕುರಿಯನ್ನ ಸಹಕಾರಿ ಮಾದರಿಯನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇಂದು, ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನೆಸ್ಲೆ ಮೇಲೆ ಅಮುಲ್ನ ಪ್ರಾಬಲ್ಯವು ಆ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದ ಸಮರ್ಥನೆಯಾಗಿದೆ.
ಆಧುನಿಕ ಡೈರಿ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳದ “ಸ್ಥಳೀಯರು” ಎಂದು ವಜಾಗೊಳಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿರುವುದರಿಂದ, ಭಾರತದ ಸಹಕಾರಿ ಚಳುವಳಿಯು ವಿಶ್ವದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಡೈರಿ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಅನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದೆ, ಅದರ ಪ್ರಮಾಣ ಮತ್ತು ಅದರ ಸಾಮಾಜಿಕ ಪ್ರಭಾವ ಎರಡಕ್ಕೂ ಮೆಚ್ಚುಗೆ ಪಡೆದಿದೆ.
ಈ ವರ್ಷ ಕುರಿಯನ್ ಅವರ ಜನ್ಮದಿನದಂದು (ನವೆಂಬರ್ 26), ಅಮುಲ್ನ ಗೆಲುವು ಕೇವಲ ವ್ಯವಹಾರದ ಕಥೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನದಾಗಿದೆ – ಇದು ಅವಮಾನವನ್ನು ನಾವೀನ್ಯತೆಯಾಗಿ ಮತ್ತು ಅನುಮಾನವನ್ನು ಪ್ರಾಬಲ್ಯವಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸುವ ಭಾರತದ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಆಚರಣೆಯಾಗಿದೆ.
ನ್ಯೂಸ್ 13 ಸಮಾಜದ ಧನಾತ್ಮಕ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ತಲುಪಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿ ಇನ್ನಷ್ಟು ಉತ್ತಮ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸಲು ನಿಮ್ಮ ಸಹಕಾರವನ್ನು ಅಪೇಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಈ ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ನೀವೂ ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಜೊತೆಯಾಗಿ.
News13 strives to publish and promote positive news/happenings and nationalistic thoughts. Join hands with us in this constructive cause. We hope and expect your co-operation in this objective of broadcasting news that shall keep up with quality journalism.



