ಪಾಂಡಿತ್ಯದ ಆಳವಾದ ಸಾಗರವೆಂದು ಸಾಬೀತುಗೊಂಡಿರುವ ಭಾರತೀಯ ಜ್ಞಾನ, ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿ ಹಿಂದೂ ಜ್ಞಾನ ಪರಂಪರೆಯು ಕದಿಯುವ ಮೂಲಕ ಅಥವಾ ನೈಸರ್ಗಿಕ ಹೊಂದಾಣಿಕೆ ಮತ್ತು ಸ್ನೇಹ ವಿನಿಮಯದ ಮೂಲಕ ಇಸ್ಲಾಮ್ನಲ್ಲಿ ಸೇರಿಕೊಂಡುಬಿಟ್ಟಿದೆ. ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಸುವರ್ಣಯುಗ ಎಂದು ಕರೆಯಬಹುದಾದ 9 ನೇ ಶತಮಾನ ಹಿಂದೂ ಜ್ಞಾನವಿಲ್ಲದೆ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗಲು ಸಾಧ್ಯವೇ ಇರಲಿಲ್ಲ. ಅರಬ್ಬರು ಸ್ಪೇನ್ನ ಮೇಲೆ ಆಳ್ವಿಕೆ ನಡೆಸಿದಾಗ ಮತ್ತು 15 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ನವೋದಯವನ್ನು ಪ್ರಚೋದಿಸಿದಾಗ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಜ್ಞಾನವು ನಿಧಾನವಾಗಿ ಯುರೋಪ್ಗೆ ನುಗ್ಗಿತು. ಇಂದು ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ತೇಲಾಡುತ್ತಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ, ತಾತ್ವಿಕ ಮತ್ತು ವೈದ್ಯಕೀಯ ಜ್ಞಾನದ ಅಡಿಪಾಯವು ಅವರಿಂದಲೇ ಹಾಕಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನೂ ಹಿಂದೂಗಳು ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು.
ಭಾರತದಲ್ಲಿ 8 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಅರಬ್ಬರು ತಮ್ಮ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯವನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದಾಗ, ಅವರು ಪ್ರಚಲಿತ ಹಿಂದೂ ಸಂಖ್ಯಾ ಪದ್ಧತಿಯನ್ನು ಕಂಡರು. ಅಬ್ಜಾದ್ ಎಂಬ ತಮ್ಮದೇ ಆದ ಮೂಲ ಅರೇಬಿಕ್ ಸಂಖ್ಯಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಬದಲಿಸಿ ಹಿಂದೂ ಸಂಖ್ಯಾ ಪದ್ಧತಿಯನ್ನು ಅವರು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಅಳವಡಿಸಿಕೊಂಡರು. 773 CE ಯಲ್ಲಿ, ಕೆಲವು ಹಿಂದೂ ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರಜ್ಞರು, ಅವರಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖರಾದ ಕಂಕಾ ಬಾಗ್ದಾದ್ನ ಖಲೀಫ್ ಅಲ್-ಮನ್ಸೂರ್ ಆಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಆಗಮಿಸಿದರು, ಅರೇಬಿಕ್ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಹಿಂದೂ ಸಂಖ್ಯಾಶಾಸ್ತ್ರದ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಚುರುಕುಗೊಳಿಸಿದರು.
ಅಲ್-ಕಿಫ್ತಿ ಎಂಬ ಈಜಿಪ್ಟಿನ ಇತಿಹಾಸಕಾರರು ತಮ್ಮ ಪುಸ್ತಕ, “ಕ್ರೋನಾಲಜಿ ಆಫ್ ದಿ ಸ್ಕಾಲರ್ಸ್” (13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಆರಂಭದಲ್ಲಿ) 8 ನೇ ಶತಮಾನದವರೆಗೆ ಭಾರತೀಯ ಗಣಿತಶಾಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸುವ ಉಗ್ರ ಬೆಳವಣಿಗೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ:
“ಭಾರತದಿಂದ ಬಂದ ವ್ಯಕ್ತಿಯೊಬ್ಬರು 776 ರಲ್ಲಿ ಖಲೀಫ್ ಅಲ್-ಮನ್ಸೂರ್ ಅವರ ಮುಂದೆ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡರು, ಅವರು ಆಕಾಶಕಾಯಗಳ ಚಲನೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರದ ಸಿದ್ಧಾಂತದ ವಿಧಾನವನ್ನು ಚೆನ್ನಾಗಿ ತಿಳಿದಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಅರ್ಧ ಸ್ವರಮೇಳದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಸಮೀಕರಣಗಳನ್ನು ಲೆಕ್ಕಾಚಾರ ಮಾಡುವ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು. ಸೈನ್] ಅರ್ಧ-ಡಿಗ್ರಿಯಲ್ಲಿ ಲೆಕ್ಕಹಾಕಲಾಗಿದೆ … ಅಲ್-ಮನ್ಸೂರ್ ಈ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಅರೇಬಿಕ್ ಭಾಷೆಗೆ ಭಾಷಾಂತರಿಸಲು ಆದೇಶಿಸಿದನು ಮತ್ತು ಅನುವಾದದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಒಂದು ಕೃತಿಯನ್ನು ಬರೆಯಲು, ಅರಬ್ಬರಿಗೆ ಗ್ರಹಗಳ ಚಲನೆಯನ್ನು ಲೆಕ್ಕಾಚಾರ ಮಾಡಲು ದೃಢವಾದ ನೆಲೆಯನ್ನು ನೀಡಲು ಉತ್ತೇಜಿಸಿದನು”.
ಅರಬ್ ಇತಿಹಾಸಕಾರ ಅಲ್-ಬೆರುನಿ ಪ್ರಕಾರ, ಮಧ್ಯಕಾಲೀನ ಯುಗದಲ್ಲಿ ಭಾರತವು ಅನೇಕ ರೀತಿಯ ಅಂಕಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು ಮತ್ತು “ಅರಬ್ಬರು ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಉಪಯುಕ್ತವೆಂದು ತೋರುವದನ್ನು ಆರಿಸಿಕೊಂಡರು.” ಈ ಅಂಕಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮೊದಲ ಭಾರತೀಯರಲ್ಲದ ಉಲ್ಲೇಖವನ್ನು ಸೆವೆರಸ್ ಸೆಬೊಖ್ಟ್ ಅವರು ಮೆಸೊಪಟ್ಯಾಮಿಯಾದಲ್ಲಿ 650 CE ಯಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಬಿಷಪ್ ಮಾಡಿದ. ಅವರು ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿನ ಹಿಂದೂ ಪ್ರಾವೀಣ್ಯತೆಯನ್ನು ಗಮನಿಸಿ “As for their skillful methods of calculation and their computing, which belies description, they use only nine figures” ಎಂದಿದ್ದಾನೆ. ಅರಬ್ಬರು ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಅಲ್-ಹಿಸಾಬ್ ಅಲ್-ಹಿಂದಿ ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿದರು.
820 CE ನಲ್ಲಿ, ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಪರ್ಷಿಯನ್ ಗಣಿತಜ್ಞ ಅಲ್-ಖ್ವಾರಿಜ್ಮಿ “ಆನ್ ದಿ ಕ್ಯಾಲ್ಕುಲೇಶನ್ ವಿತ್ ಹಿಂದೂ ನ್ಯೂಮರಲ್ಸ್” ಎಂಬ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಬರೆದರು, ಇದನ್ನು ಲ್ಯಾಟಿನ್ ಭಾಷೆಗೆ ಅಡೆಲಾರ್ಡ್ ಆಫ್ ಬಾತ್ (c. 1120) ಅಲ್ಗೊರಿಟ್ಮಿ ಡಿ ನ್ಯೂಮೆರೊ ಇಂಡೋರಮ್ ಎಂದು ಅನುವಾದಿಸಿದರು. ಅಲ್-ಖ್ವಾರಿಜ್ಮಿ ತನ್ನ ಸಂಖ್ಯಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಯುರೋಪಿಗೆ ಹರಡಿದಾಗ, ಅದು ಹಿಂದೂ ಸಂಖ್ಯಾ ಪದ್ಧತಿಯಿಂದ ಅರೇಬಿಕ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ರೂಪಾಂತರಗೊಂಡಿತು. ಪರ್ಷಿಯನ್ ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರಜ್ಞರಾದ ಅಲ್-ಫಜಾರಿ ಮತ್ತು ಯಾಕುಬ್ ಇಬ್ನ್ ತಾರಿಕ್ ನಂತರ “ಝಿಜ್ ಅಲ್-ಸಿಂಧಿಂಡ್” (“ಸಿದ್ಧಾಂತದ ಖಗೋಳ ಕೋಷ್ಟಕಗಳು”) ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಪ್ರಕಟಿಸಿದರು, ಇದು ಕ್ಯಾಲೆಂಡರಿಕಲ್ ಮತ್ತು ಖಗೋಳ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರಗಳು ಮತ್ತು ಸೈನ್ ಮೌಲ್ಯಗಳ ಕೋಷ್ಟಕವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಸಿಂಧಿಂಡ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಭಾರತೀಯ ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರದ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ಅನೇಕ ಅರೇಬಿಕ್ ಜಿಜೆಗಳಲ್ಲಿ ಇದು ಮೊದಲನೆಯದು. ಇಂದಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ನಾವು ಗ್ರೀನ್ವಿಚ್ ಸಮಯವನ್ನು ಪ್ರಮಾಣಿತ ಸಮಯವಾಗಿ ಬಳಸುವಂತೆ ಅವರು ಉಜ್ಜಯಿನಿಯನ್ನು ಭೂಮಿಯ ಕೇಂದ್ರ ಬಿಂದುವಾಗಿ ಬಳಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವರಿಗೆ ಅಗತ್ಯವಾದ ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆ ಅವರ ಬಳಿ ಇದ್ದಿದ್ದರೆ, ಅವರು ಬಾಗ್ದಾದ್ ಅನ್ನು ಕೇಂದ್ರಬಿಂದುವಾಗಿ ಬಳಸಬಹುದಿತ್ತು.
ಸಿಂಧಿಂಡ್ ಎಂಬುದು ಸೂರ್ಯ, ಚಂದ್ರ ಮತ್ತು ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ತಿಳಿದಿರುವ ಐದು ಗ್ರಹಗಳ ಚಲನೆಗಳ ವಿವರವಾದ ಅಧ್ಯಯನವಾಗಿದೆ. ಈ ಕೆಲಸವು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರದ ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಮಹತ್ವದ ತಿರುವು, ಮತ್ತು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ಅದು ತನ್ನ ಉತ್ತುಂಗವನ್ನು ತಲುಪಿತು. ಮತ್ತೊಂದು ಕೃತಿ, ಝಿಜ್ ಅಲ್-ಶಾ ಭಾರತೀಯ ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರದ ನಿಯತಾಂಕಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ಖಗೋಳ ಕೋಷ್ಟಕಗಳ ಸಂಗ್ರಹವಾಗಿದೆ. ಭಾರತೀಯ ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರಜ್ಞ ಬ್ರಹ್ಮಗುಪ್ತನು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರದ ಮೇಲೆ ಅತ್ಯಂತ ಆಳವಾದ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಬೀರಿದನು, ಏಕೆಂದರೆ ಅವನ ಹೆಚ್ಚಿನ ಕೃತಿಗಳನ್ನು 773 ರಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ವಿದ್ವಾಂಸರು ಬಾಗ್ದಾದ್ಗೆ ಆಗಮಿಸಿದಾಗ ಅರೇಬಿಕ್ಗೆ ಅನುವಾದಿಸಲಾಯಿತು. ಮಿಂಟಾಕಾ, ಅಲ್ನಿಟಾಕ್ ಮತ್ತು ಅಲ್ನಿಲಾಮ್ ನಂತಹ ಅನೇಕ ನಕ್ಷತ್ರಗಳು, ಓರಿಯನ್ ಬೆಲ್ಟ್ ಅನ್ನು ರೂಪಿಸುವ ಮೂರು ನಕ್ಷತ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಅಲಿಡೇಡ್, ಅಜಿಮುತ್ ಮತ್ತು ನಾದಿರ್ ಮುಂತಾದ ಖಗೋಳ ಪದಗಳು ಅರೇಬಿಕ್ ಹೆಸರುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ. ದುರಂತವೆಂದರೆ, ಯಾವುದೇ ಪ್ರಮುಖ ನಕ್ಷತ್ರಕ್ಕೆ ಹಿಂದೂ ಹೆಸರಿಲ್ಲ.
ಮತ್ತೊಬ್ಬ ಅರಬ್ ಗಣಿತಜ್ಞ ಅಲ್-ಕಿಂಡಿ 830 CE ಸುಮಾರಿಗೆ ಹಿಂದೂ ಅಂಕಿಗಳ ಬಳಕೆಯ ಕುರಿತು ಮತ್ತೊಂದು ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಬರೆದರು. ಹಿಂದೂ ಅಂಕಿಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಮೊದಲ ಪುಸ್ತಕ ಕೋಡೆಕ್ಸ್ ವಿಜಿಲನಸ್ ಅನ್ನು 976 CE ನಲ್ಲಿ ಸ್ಪೇನ್ನಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲಾಯಿತು. ಈ ಸಂಖ್ಯಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಅನುಕೂಲಗಳು ತುಂಬಾ ದೊಡ್ಡದಾಗಿದ್ದು, ಅವುಗಳನ್ನು ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲೆಡೆ ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಇನ್ನೂ ರೂಪಿಸಲಾದ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕ ಮಾನವ ಭಾಷೆಗೆ ಹತ್ತಿರದ ವಿಧಾನವಾಗಿದೆ.
ಯುವಲ್ ನೋಹ್ ಹರಾರಿ, ತನ್ನ ಪುಸ್ತಕ “ಸೇಪಿಯನ್ಸ್” (2011) ನಲ್ಲಿ, ಹಿಂದೂಗಳು ಸಂಖ್ಯಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿದಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದ್ದಾರೆ
ಒಂಬತ್ತನೇ ಶತಮಾನದ AD ಯ ಮೊದಲು ಒಂದು ನಿರ್ಣಾಯಕ ಹೆಜ್ಜೆಯನ್ನು ಮಾಡಲಾಯಿತು, ಹೊಸ ಭಾಗಶಃ ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್ ಅನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲಾಯಿತು, ಇದು ಅಭೂತಪೂರ್ವ ದಕ್ಷತೆಯೊಂದಿಗೆ ಗಣಿತದ ಡೇಟಾವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗೊಳಿಸಬಹುದು. ಈ ಆಂಶಿಕ ಲಿಪಿಯು ಹತ್ತು ಚಿಹ್ನೆಗಳಿಂದ ಕೂಡಿದ್ದು, 0 ರಿಂದ 9 ರವರೆಗಿನ ಸಂಖ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ. ಗೊಂದಲಮಯವಾಗಿ, ಈ ಚಿಹ್ನೆಗಳನ್ನು ಅರೇಬಿಕ್ ಅಂಕಿಗಳೆಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ, ಆದರೂ ಅವುಗಳನ್ನು ಮೊದಲು ಹಿಂದೂಗಳು ಕಂಡುಹಿಡಿದರು. ಆದರೆ ಅರಬ್ಬರು ಭಾರತವನ್ನು ಆಕ್ರಮಿಸಿದಾಗ ಅವರು ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಎದುರಿಸಿದರು, ಅದರ ಉಪಯುಕ್ತತೆಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡರು, ಅದನ್ನು ಪರಿಷ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಪ್ರಾಚ್ಯದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ನಂತರ ಯುರೋಪಿಗೆ ಹರಡಿದರು.
ಸುಮಾರು 500 CE, ಖಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರಜ್ಞ ಆರ್ಯಭಟ ಅಂಕಿಗಳ ಕೋಷ್ಟಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ “ಶೂನ್ಯ” ಅನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು “ಖಾ” (“ಖಾಲಿತನ”) ಪದವನ್ನು ಬಳಸಿದನು. ಅವರು ಸ್ಥಳ ಮೌಲ್ಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಸಹ ಬಳಸಿದರು, ಇದನ್ನು ಮೊದಲು 3 ನೇ ಶತಮಾನದ ಬಕ್ಷಲಿ ಹಸ್ತಪ್ರತಿಯಲ್ಲಿ ಬಳಸಲಾಯಿತು. 7ನೇ ಶತಮಾನದ ಬ್ರಹ್ಮಸ್ಫುಟ ಸಿದ್ಧಾಂತವು ಶೂನ್ಯದ ಗಣಿತದ ಪಾತ್ರದ ತುಲನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಮುಂದುವರಿದ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. 876 CE ದಿನಾಂಕದ ಭಾರತದ ಗ್ವಾಲಿಯರ್ನಲ್ಲಿರುವ ಚತುರ್ಭುಜ ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವ ಕಲ್ಲಿನ ಶಾಸನದಲ್ಲಿ ಶೂನ್ಯಕ್ಕೆ ಚಿಹ್ನೆಯ ಬಳಕೆಯನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಮೊದಲ ದಿನಾಂಕದ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಿವಾದದ ಶಾಸನವು ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಸಾವಿರಾರು ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದಿನ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡದ ಅತ್ಯಗತ್ಯ ಅಂಶವಾಗಿ ಹಿಂದೂಗಳು ‘ಏನೂ ಇಲ್ಲ’ ಎಂಬ ಮೂಲಭೂತ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು. ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿ ಗಣಿತದ ಸಂಕೇತವಾಗಿ ಈ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯ ವಿಕಸನವು ನೈಸರ್ಗಿಕ ಅನುಬಂಧವಾಗಿದೆ. ಅರಬ್ಬರು ಶೂನ್ಯವನ್ನು ಸಿಫ್ರ್ ಆಗಿ ನಿರೂಪಿಸಿದರು. ಯುರೋಪಿನಲ್ಲಿ, ಇದನ್ನು “ಸಿಫ್ರೇ” ಎಂದು ಕರೆಯಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು. 13 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ, ಫಿಬೊನಾಕಿ ಇದನ್ನು ಜೆಫಿರ್ ಎಂದು ಕರೆದರು. ಅಲ್ಲಿಂದ, ಈ ಪದವು ಫ್ರೆಂಚ್ನಲ್ಲಿ ಜಿರೋ ಆಯಿತು ಮತ್ತು ಇಂಗ್ಲಿಷ್ನಲ್ಲಿ ಝೋರೋ ಆಗಿತು.
ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, “ಸೈನ್” ಮತ್ತು “ಕೊಸೈನ್” ನಂತಹ ಆಧುನಿಕ ತ್ರಿಕೋನಮಿತಿಯ ಸಂಕೇತಗಳು ಆರ್ಯಭಟರಿಂದ ಮೊದಲು ಪರಿಚಯಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಜ್ಯಾ ಮತ್ತು ಕೋಜ್ಯ ಪದಗಳ ತಪ್ಪು ಪ್ರತಿಲೇಖನಗಳಾಗಿವೆ. ಗಣಿತಶಾಸ್ತ್ರದ ಇತರ ಶಾಖೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿದಂತೆ, ಅವುಗಳನ್ನು ಮೊದಲು ಅರೇಬಿಕ್ನಲ್ಲಿ ಜಿಬಾ ಮತ್ತು ಕೊಜಿಬಾ ಎಂದು ಭಾಷಾಂತರಿಸಲಾಯಿತು, ಇದನ್ನು ಜೆರಾರ್ಡ್ ಆಫ್ ಕ್ರೆಮೋನಾ ಅವರು ಲ್ಯಾಟಿನ್ಗೆ ಭಾಷಾಂತರಿಸುವಾಗ ತಪ್ಪಾಗಿ ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಂಡರು. ಅರಬ್ಬರು ನಮ್ಮ ಕ್ಯಾಲೆಂಡರ್ಗಳನ್ನು ಸಹ ನಕಲಿಸಿದರು. ಹಿಂದೂ ಪಂಚಾಂಗವನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ಜಲಾಲಿ ಕ್ಯಾಲೆಂಡರ್ ಈಗ ಇರಾನ್ ಮತ್ತು ಅಫ್ಘಾನಿಸ್ತಾನದಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕ್ಯಾಲೆಂಡರ್ ಆಗಿದೆ.
ಅಲ್-ತಬರಿ, 9 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪರ್ಷಿಯನ್ ವಿದ್ವಾಂಸ ಮತ್ತು ಬಾಗ್ದಾದ್ನ ಕ್ಯಾಲಿಫ್ ಅಲ್-ಮುತವಾಕ್ಕಿಲ್ ಅವರ ವೈದ್ಯ, ಫಿರ್ದಾವ್ಸ್ ಅಲ್-ಹಿಕ್ಮಾಹ್ (ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯ ಸ್ವರ್ಗ) ಎಂಬ ಔಷಧದ ಕುರಿತು ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಬರೆದರು, ಇದರಲ್ಲಿ ಆಯುರ್ವೇದವು ವಿಶೇಷ ಉಲ್ಲೇಖವನ್ನು ಕಂಡುಕೊಂಡಿದೆ. ಅವರು ಚರಕ, ಸುಶ್ರುತ, ಮಾಧವಕರ ಮತ್ತು ವಾಗ್ಭಟ II ರಂತಹ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಭಾರತೀಯ ವೈದ್ಯರನ್ನೂ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಬಾಗ್ದಾದ್ನ ಅಲ್-ಕಿಂಡಿ ವೈದ್ಯಕೀಯ ಪುಸ್ತಕ, ಅಕ್ರಾಬದಿನ್ (ಔಷಧಶಾಸ್ತ್ರ), ಒಂದು ರೀತಿಯ ಪರ್ಷಿಯನ್ ಮೆಟೀರಿಯಾ ಮೆಡಿಕಾವನ್ನು ಸಹ ಬರೆದರು. ಅದರಲ್ಲಿ ವಿವರಿಸಿದ ಸಸ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಔಷಧಗಳು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿಕೊಂಡಿದ್ದರಿಂದ ಇದನ್ನು ಹಿಂದೂ ಔಷಧೀಯ ಪಠ್ಯಗಳಿಂದ ನಕಲಿಸಲಾಗಿದೆ.
987 ರಲ್ಲಿ, ಅರಬ್ ಇತಿಹಾಸಕಾರ ಇಬ್ನ್ ನದೀಮ್ ಅಲ್-ಫೆಹ್ರಿಸ್ಟ್ ಅನ್ನು ಬರೆದರು, ಇದು 10,000 ಪುಸ್ತಕಗಳು ಮತ್ತು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಸುವರ್ಣ ಯುಗದ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡಿದ 2,000 ಲೇಖಕರ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು. ಫೆಹ್ರಿಸ್ಟ್ ಸಂಸ್ಕೃತ ಹಸ್ತಪ್ರತಿಗಳ ದೀರ್ಘ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
11 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ, ಅಲ್-ಬೆರುನಿ ವೈದಿಕ ಪಠ್ಯಗಳ ಆಧಾರವಾಗಿರುವ ತತ್ವಶಾಸ್ತ್ರವನ್ನು ವಿಶ್ಲೇಷಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಪತಂಜಲಿಯ ಯೋಗ-ಸೂತ್ರಗಳು, ತಾತ್ವಿಕ ಸಂಕಲನ ಮತ್ತು 700-ಶ್ಲೋಕಗಳ ಭಗವದ್ಗೀತೆಯಿಂದ ಆಯ್ಕೆಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಅರೇಬಿಕ್ ಭಾಷೆಗೆ ಅನುವಾದಿಸಿದರು. ಅವರ ಸ್ವಂತ ಪುಸ್ತಕ, ಕಿತಾಬ್ ತಾರಿಖ್ ಅಲ್-ಹಿಂದ್ (ಅಲ್ಬೆರುನಿಸ್ ಇಂಡಿಯಾ) ನಲ್ಲಿ, ಅವರು ಹಿಂದೂ ಬೌದ್ಧಿಕ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡಿದ್ದಾರೆ. 3 ನೇ ಶತಮಾನದ BCE ನೀತಿಕಥೆಯಾದ ಪಂಚತಂತ್ರವನ್ನು 8 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಇಬ್ನ್ ಅಲ್-ಮುಕಾಫ್ಫಾ ಅವರು ಕಲಿಲಾ ವಾ ಡಿಮ್ನಾ (ಕಲಿಲಾ ಮತ್ತು ಡಿಮ್ನಾ) ಎಂಬ ಹೆಸರಿನೊಂದಿಗೆ ಅರೇಬಿಕ್ಗೆ ಅನುವಾದಿಸಿದರು.
16ನೇ ಶತಮಾನದ ಮೊಘಲರ ಕಾಲದಲ್ಲೂ ಅವರು ನಮ್ಮ ಜ್ಞಾನ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ನಕಲು ಮಾಡುವುದನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಲಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಹಿಂದೂ ತತ್ವಶಾಸ್ತ್ರವನ್ನು ಸಹ ನಕಲಿಸಿದರು. ಮಹಾಭಾರತ, ವೇದಗಳ ಭಾಗಗಳು, ಗೀತೆ, ಯೋಗ-ವಸಿಷ್ಠ ಮತ್ತು ಭಾಗವತ ಪುರಾಣದಂತಹ ಹಲವಾರು ಪ್ರಮುಖ ಹಿಂದೂ ಗ್ರಂಥಗಳನ್ನು ಮೊಘಲರ ಆಸ್ಥಾನ ಭಾಷೆಯಾದ ಪರ್ಷಿಯನ್ ಭಾಷೆಗೆ ಅನುವಾದಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಪಠ್ಯಗಳ ಮೂಲಭೂತ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯು ವಿಶ್ವದಲ್ಲಿನ ಎಲ್ಲಾ ಘಟಕಗಳು ಪರಸ್ಪರ ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿವೆ ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯ ಘಟಕವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತವೆ. ಆದರೆ, ಇದು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ತತ್ವಗಳಿಗೆ ವಿರುದ್ಧವಾದ ಆಳವಾದ ಜ್ಞಾನವಾಗಿದ್ದು, ಅದನ್ನು ಹೀರಿಕೊಳ್ಳಲು ಅವರಿಗೆ ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ.
ದಾರಾ ಶುಕೋಹ್ ಅವರು ಸುಮಾರು 50 ಪ್ರಮುಖ ಭಾರತೀಯ ಕೃತಿಗಳನ್ನು ಅನುವಾದಿಸಿದ್ದಾರೆ, ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಉಪನಿಷತ್ತುಗಳು, ಅವರ ಅಭಿಪ್ರಾಯದಲ್ಲಿ, ಜನರನ್ನು “ಶಾಶ್ವತ, ಅಪೇಕ್ಷಿಸದ ಮತ್ತು ಶಾಶ್ವತವಾಗಿ ವಿಮೋಚನೆ” ಮಾಡುವ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದವು. ಅವರ ಅನುವಾದವನ್ನು 18 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಆಂಕ್ವೆಟಿಲ್ ಡ್ಯುಪೆರಾನ್ ಎಂಬ ಫ್ರೆಂಚ್ನಿಂದ ಲ್ಯಾಟಿನ್ಗೆ ಅನುವಾದಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಅವರು ನಮ್ಮ ಆಟಗಳನ್ನು ನಕಲು ಮಾಡುವುದರಿಂದಲೂ ದೂರ ಸರಿಯಲಿಲ್ಲ. ಚೆಸ್ ಚದುರಂಗವಾಗಿ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿಕೊಂಡಿತು, ಇದು 8 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಪರ್ಷಿಯಾದಲ್ಲಿ ಚತ್ರಂಗ್ ಮತ್ತು ಅರೇಬಿಯಾದಲ್ಲಿ ಶತ್ರಂಜ್ ಆಯಿತು. ಅದು ಸ್ಪೇನ್ ಅನ್ನು ತಲುಪಿದಾಗ, ಅದು ಅಜೆಡ್ರೆಜ್ ಎಂಬ ಹೆಸರನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಂಡಿತು. ಬಳಿಕ ಇದು ಚೆಸ್ ಆಗಿ ಪ್ರಸಿದ್ಧವಾಯಿತು.
ಇದೆಲ್ಲದರ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ಅವರು ಸೀಮಿತ ಜಾತ್ಯತೀತ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಮಾತ್ರ ಹೀರಿಕೊಳ್ಳಬಲ್ಲವರಾದರು. ಮಧ್ಯಕಾಲೀನ ಯುಗದ ಅಲ್-ರಾಝಿ, ಇಬ್ನ್-ಎ-ಸಿನಾ, ಇಬ್ನ್-ಉಲ್-ಹೈತಮ್ ಮತ್ತು ಇಬ್ನ್-ಎ-ರಶ್ದ್ ಅವರಂತಹ ಅನೇಕ ಸ್ವದೇಶಿ ಮುಸ್ಲಿಂ ವಿಜ್ಞಾನಿಗಳು ಇದರ ಕಾರಣವನ್ನು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದರು, ಆದರೆ ಅವರ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳು ಕುರಾನ್ ವಿರುದ್ಧವಾಗಿ ಹೋದವು ಮತ್ತು ಧರ್ಮನಿಂದೆಯ ಮರಣದಂಡನೆಗೆ ಶಿಕ್ಷೆ ವಿಧಿಸಲಾಯಿತು. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಮಧ್ಯಕಾಲೀನ ಯುಗದಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಂ ಸಂಪತ್ತು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿ ಅಪಾರವಾಗಿದ್ದರೂ ವಿಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಅವರ ಕೊಡುಗೆಗಳು ಅಸಮಾನವಾಗಿ ಅತ್ಯಲ್ಪವಾಗಿ ಉಳಿದಿವೆ.
ಬಹುಶಃ ಹಿಂದೂ ವಿಜ್ಞಾನಗಳನ್ನು ನಕಲಿಸಲು ಅವರು ನಾಚಿಕೆಪಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ, ಮುಸ್ಲಿಂ ಆಕ್ರಮಣಕಾರರು ವಿಜ್ಞಾನದ ಪುರಾವೆಗಳನ್ನು ಅಳಿಸಿಹಾಕಲು ಭಾರತದ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಮುಖ ಗ್ರಂಥಾಲಯಗಳನ್ನು ನಾಶಮಾಡಲು ಬಯಸಿದ್ದರು. ಅಲ್-ಬೆರುನಿ ಹೇಳಿದಂತೆ, ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಆಕ್ರಮಣಗಳು ಹಿಂದೂ ಮತ್ತು ಬೌದ್ಧ ಕಲಿಕೆಯ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು ಅವರ ವಿಶೇಷ ಗುರಿಗಳನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿತು.
“…ಹಿಂದೂಗಳು ಎಲ್ಲಾ ದಿಕ್ಕುಗಳಲ್ಲಿ ಹರಡಿದ ಧೂಳಿನ ಕಣಗಳಂತೆ ಆದರು. ಹಿಂದೂ ವಿಜ್ಞಾನಗಳು ನಮ್ಮನ್ನು ಆಳಿದ ದೇಶಗಳಿಂದಲೂ ದೂರ ಸರಿಯಲು ಮತ್ತು ನಮ್ಮ (ಮುಸ್ಲಿಂ) ಕೈಗಳಿಗೆ ತಲುಪಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದ ಸ್ಥಳಗಳಿಗೆ ತಲುಪಿದ್ದು ಇದೇ ಕಾರಣಕ್ಕೆ.”
ಮೂಲ ಲೇಖನ: Bharat Voice
ನ್ಯೂಸ್ 13 ಸಮಾಜದ ಧನಾತ್ಮಕ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ತಲುಪಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿ ಇನ್ನಷ್ಟು ಉತ್ತಮ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸಲು ನಿಮ್ಮ ಸಹಕಾರವನ್ನು ಅಪೇಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಈ ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ನೀವೂ ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಜೊತೆಯಾಗಿ.
News13 strives to publish and promote positive news/happenings and nationalistic thoughts. Join hands with us in this constructive cause. We hope and expect your co-operation in this objective of broadcasting news that shall keep up with quality journalism.