ನವದೆಹಲಿ: 2024–25ರ ಆರ್ಥಿಕ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಭಾರತದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟು 61,408 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹವಾಗಿದೆ ಎಂದು ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ಸಚಿವಾಲಯ ವರದಿ ಮಾಡಿದೆ.
ಇದರಲ್ಲಿ 28,823.74 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳನ್ನು ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ (NHAI) ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅನುದಾನಿತ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ನೇರವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಲ್ಲಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ಸಚಿವಾಲಯ ತಿಳಿಸಿದೆ.
ಉಳಿದ 32,584.41 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳು ಬಿಒಟಿ (ನಿರ್ಮಾಣ-ನಿರ್ವಹಣೆ-ವರ್ಗಾವಣೆ) ನಂತಹ ಸಾರ್ವಜನಿಕ-ಖಾಸಗಿ ಪಾಲುದಾರಿಕೆ (ಪಿಪಿಪಿ) ಮಾದರಿಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ರಿಯಾಯಿತಿ-ನಿರ್ವಹಣೆಯ ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಿಂದ ಬಂದಿವೆ.
ಲೋಕಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಶ್ನೆಯೊಂದಕ್ಕೆ ಲಿಖಿತ ಉತ್ತರ ನೀಡಿದ ಕೇಂದ್ರ ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ಸಚಿವರು, “ಜೂನ್, 2025 ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟು 1,087 ಶುಲ್ಕ ಪ್ಲಾಜಾಗಳು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿವೆ. 2024-25 ರ ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷಕ್ಕೆ ಈ ಶುಲ್ಕ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಿಂದ ದಿನಕ್ಕೆ ಬಳಕೆದಾರರ ಶುಲ್ಕವನ್ನು 168.24 ಕೋಟಿ ರೂ. ಸಂಗ್ರಹಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ” ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.
ರಿಯಾಯಿತಿ ಅವಧಿ ಮುಗಿದ ನಂತರ, ರಿಯಾಯಿತಿದಾರರಿಂದ ನಿರ್ವಹಿಸಲ್ಪಡುವ ಶುಲ್ಕ ಪ್ಲಾಜಾದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ಶುಲ್ಕ ಪ್ಲಾಜಾವನ್ನು ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಹಸ್ತಾಂತರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ಬಳಕೆದಾರ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಸರ್ಕಾರವು ಅದರ ಅನುಷ್ಠಾನ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಮೂಲಕ ಸಂಗ್ರಹಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಸಚಿವರು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದರು.
ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅನುದಾನಿತ ಯೋಜನೆಯಡಿಯಲ್ಲಿ ಶುಲ್ಕ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ, ಸೇತುವೆ, ಸುರಂಗ ಅಥವಾ ಬೈಪಾಸ್ನ ಅಂತಹ ವಿಭಾಗಕ್ಕೆ ವಿಧಿಸಬಹುದಾದ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಶುಲ್ಕ ನಿಯಮಗಳಿಗೆ ಅನುಸಾರವಾಗಿ ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಪರಿಷ್ಕರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ವಸೂಲಿ ಮಾಡುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಬಳಕೆದಾರರ ಶುಲ್ಕ ಸಂಗ್ರಹದಿಂದ ಸರ್ಕಾರ ಸಂಗ್ರಹಿಸುವ ಆದಾಯವನ್ನು ಭಾರತದ ಏಕೀಕೃತ ನಿಧಿಯಲ್ಲಿ (CFI) ಠೇವಣಿ ಇಡಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಬಜೆಟ್ ಹಂಚಿಕೆಗಳ ಮೂಲಕ ಒದಗಿಸಲಾದ ಹಣವನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.
ನ್ಯೂಸ್ 13 ಸಮಾಜದ ಧನಾತ್ಮಕ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ತಲುಪಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿ ಇನ್ನಷ್ಟು ಉತ್ತಮ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸಲು ನಿಮ್ಮ ಸಹಕಾರವನ್ನು ಅಪೇಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಈ ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ನೀವೂ ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಜೊತೆಯಾಗಿ.
News13 strives to publish and promote positive news/happenings and nationalistic thoughts. Join hands with us in this constructive cause. We hope and expect your co-operation in this objective of broadcasting news that shall keep up with quality journalism.