ನವದೆಹಲಿ: ಕೈಗೆಟುಕುವ ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣಕ್ಕಾಗಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಮುಂದಿನ ಐದು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 17,000 ಸಾಮಾನ್ಯ ಮತ್ತು ಹವಾನಿಯಂತ್ರಿತವಲ್ಲದ (ಎಸಿ ಅಲ್ಲದ) ಕೋಚ್ಗಳನ್ನು ತಯಾರಿಸಲಿದೆ ಎಂದು ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವ ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್ ಬುಧವಾರ ಲೋಕಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಘೋಷಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ಸಾಮಾನ್ಯ ಮತ್ತು ಸ್ಲೀಪರ್ ಕ್ಲಾಸ್ ಕೋಚ್ಗಳ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿ ಕಡಿಮೆ ಆದಾಯದ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಫ್ಲೀಟ್ನಲ್ಲಿರುವ ಪ್ರಸ್ತುತ 82,200 ಕೋಚ್ಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 70% – ಅಥವಾ 57,200 – ಎಸಿ ಅಲ್ಲದವು ಮತ್ತು 25,000 ಹವಾನಿಯಂತ್ರಿತ (ಎಸಿ) ಕೋಚ್ಗಳಾಗಿವೆ ಎಂದು ವೈಷ್ಣವ್ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.
ಈ ಸಂಯೋಜನೆಯು ಬಜೆಟ್ ಸ್ನೇಹಿ ಪ್ರಯಾಣದ ಮೇಲೆ ರೈಲ್ವೆಯ ಒತ್ತು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ, ನೆಟ್ವರ್ಕ್ನಾದ್ಯಂತ ಪ್ರತಿದಿನ ಲಭ್ಯವಿರುವ 6.9 ಮಿಲಿಯನ್ ಸೀಟುಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 78% ಎಸಿ ಅಲ್ಲದ ಕೋಚ್ಗಳು ಪಾಲನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ. 2024-25ರ ಆರ್ಥಿಕ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ, ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ದೀರ್ಘ-ದೂರ ರೈಲುಗಳಿಗೆ 1,250 ಸಾಮಾನ್ಯ ಬೋಗಿಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಲಾಯಿತು. 2024-25ರಲ್ಲಿ ಕಾಯ್ದಿರಿಸದ ಬೋಗಿಗಳಲ್ಲಿನ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸಂಖ್ಯೆ 651 ಕೋಟಿಗೆ ಏರಿದೆ, ಇದು ಹಿಂದಿನ ವರ್ಷ 609 ಕೋಟಿಯಾಗಿತ್ತು.
ಈ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಸರಿಹೊಂದಿಸಲು, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ 11 ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ಗದ ಬೋಗಿಗಳು, ಎಂಟು ಸ್ಲೀಪರ್ ವರ್ಗದ ಬೋಗಿಗಳು, ಒಂದು ಪ್ಯಾಂಟ್ರಿ ಕಾರು ಮತ್ತು ಅಂಗವಿಕಲ ಸ್ನೇಹಿ ವಿಭಾಗಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಎರಡು ಲಗೇಜ್-ಕಮ್-ಗಾರ್ಡ್ ವ್ಯಾನ್ಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ಸಂಪೂರ್ಣ ಎಸಿ ಅಲ್ಲದ ಅಮೃತ್ ಭಾರತ್ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದೆ.
ಪ್ರಸ್ತುತ, ಅಂತಹ 14 ರೈಲುಗಳು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದು, ಇನ್ನೂ 100 ಉತ್ಪಾದಿಸುವ ಯೋಜನೆಗಳಿವೆ. ಮೇಲ್/ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ರೈಲುಗಳ ಪ್ರಮಾಣಿತ ಸಂಯೋಜನೆಯು 12 ಎಸಿ ಅಲ್ಲದ ಬೋಗಿಗಳು (ಸಾಮಾನ್ಯ ಮತ್ತು ಸ್ಲೀಪರ್) ಮತ್ತು 22-ಕೋಚ್ ರೇಕ್ನಲ್ಲಿ ಎಂಟು ಎಸಿ ಕೋಚಿಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದ್ದು, ಕೈಗೆಟುಕುವ ಪ್ರಯಾಣಕ್ಕೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ವೈಷ್ಣವ್ ಗಮನಿಸಿದರು. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, MEMU ಮತ್ತು EMU ಸೇವೆಗಳಂತಹ ಕಾಯ್ದಿರಿಸದ ಎಸಿ ಅಲ್ಲದ ಪ್ಯಾಸೆಂಜರ್ ರೈಲುಗಳು ಮೇಲ್/ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ರೈಲುಗಳಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಕಾಯ್ದಿರಿಸದ ವಸತಿ ಸೌಕರ್ಯಗಳಿಗೆ ಪೂರಕವಾಗಿವೆ.
ನ್ಯೂಸ್ 13 ಸಮಾಜದ ಧನಾತ್ಮಕ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ತಲುಪಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿ ಇನ್ನಷ್ಟು ಉತ್ತಮ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸಲು ನಿಮ್ಮ ಸಹಕಾರವನ್ನು ಅಪೇಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಈ ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ನೀವೂ ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಜೊತೆಯಾಗಿ.
News13 strives to publish and promote positive news/happenings and nationalistic thoughts. Join hands with us in this constructive cause. We hope and expect your co-operation in this objective of broadcasting news that shall keep up with quality journalism.