ವೆಸ್ಟರ್ನ್ ಡೆಡಿಕೇಟೆಡ್ ಫ್ರೈಟ್ ಕಾರಿಡಾರ್ (ಡಬ್ಲ್ಯುಡಿಎಫ್ಸಿ) ಯ 306 ಕಿ.ಮೀ ಹೊಸ ರೇವಾರಿ-ನ್ಯೂ ಮದಾರ್ ವಿಭಾಗವನ್ನು ಪ್ರಧಾನಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ಗುರುವಾರ ಉದ್ಘಾಟಿಸಿದರು. ಇದೇ ವೇಳೆ ಅವರು ಹರಿಯಾಣದ ಅಟೆಲಿಯಿಂದ ರಾಜಸ್ಥಾನದ ಕಿಶನ್ಗಢಕ್ಕೆ ವಿದ್ಯುತ್ ಟ್ರಾಕ್ಷನ್ ಮೂಲಕ ಸಾಗಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ವಿಶ್ವದ ಮೊದಲ ಡಬಲ್ ಸ್ಟಾಕ್ ಲಾಂಗ್ ಹಾಲ್ 1.5 ಕಿ.ಮೀ ಕಂಟೇನರ್ ರೈಲಿಗೆ ಕೂಡ ಚಾಲನೆ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.
ಮೀಸಲು ಸರಕು ಕಾರಿಡಾರ್ ಎಂದರೇನು?
ಡೆಡಿಕೇಟೆಡ್ ಫ್ರೈಟ್ ಕಾರಿಡಾರ್ (ಡಿಎಫ್ಸಿ) ದೇಶದಲ್ಲಿ ಸುರಕ್ಷಿತ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಸರಕು ಸಾಗಣೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ರಚಿಸಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾದ ವ್ಯವಸ್ಥೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ಹರಿಯಾಣ ಮತ್ತು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರವನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಪಶ್ಚಿಮ ಡಿಎಫ್ಸಿ ಮತ್ತು ಪಂಜಾಬ್ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳವನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಪೂರ್ವ ಡಿಎಫ್ಸಿ ನಿರ್ಮಾಣ ಹಂತದಲ್ಲಿದೆ. ಪಶ್ಚಿಮ ಮತ್ತು ಪೂರ್ವ ಡಿಎಫ್ಸಿಗಳ ಒಟ್ಟು ಉದ್ದ ಸುಮಾರು 2,843 ಕಿ.ಮೀ. ಉತ್ತರ-ದಕ್ಷಿಣ (ದೆಹಲಿ-ತಮಿಳುನಾಡು), ಪೂರ್ವ-ಪಶ್ಚಿಮ (ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳ-ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ), ಪೂರ್ವ-ದಕ್ಷಿಣ (ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳ-ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶ) ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ-ದಕ್ಷಿಣ (ತಮಿಳುನಾಡು-ಗೋವಾ) ಡಿಎಫ್ಸಿಗಳನ್ನು ಯೋಜಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
ಡಬ್ಲ್ಯುಡಿಎಫ್ಸಿಯ ರೇವಾರಿ-ಮದಾರ್ ವಿಭಾಗ
ರೇವಾರಿ-ಮದಾರ್ ವಿಭಾಗವು ಹರಿಯಾಣದ ಮಹೇಂದ್ರಗಢ ಮತ್ತು ರೇವಾರಿ ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 79 ಕಿ.ಮೀ ಮತ್ತು ರಾಜಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 227 ಕಿ.ಮೀ ಜೈಪುರ, ಅಜ್ಮೀರ್, ಸಿಕಾರ್, ನಾಗೌರ್ ಮತ್ತು ಅಲ್ವಾರ್ ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿದೆ. ಇದು ಹೊಸದಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸಲಾದ ಒಂಬತ್ತು ಡಿಎಫ್ಸಿ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ, ಇದರಲ್ಲಿ ಆರು ನ್ಯೂ ಡಬ್ಲಾ, ನ್ಯೂ ಭಾಗೇಗಾ, ನ್ಯೂ ಶ್ರೀ ಮಾಧೋಪುರ, ನ್ಯೂ ಪಚರ್ ಮಲಿಕ್ಪುರ್, ನ್ಯೂ ಸಕುನ್, ಮತ್ತು ನ್ಯೂ ಕಿಶನ್ಗಢದ ನಿಲ್ದಾಣಗಳನ್ನು ದಾಟಿದ್ದರೆ, ಉಳಿದ ಮೂರು ರೇವಾರಿ, ನ್ಯೂ ಅಟೆಲಿ ಮತ್ತು ನ್ಯೂ ಫುಲೆರಾ ಜಂಕ್ಷನ್ ಕೇಂದ್ರಗಳಾಗಿವೆ.
ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಗೆ ಇದು ಏಕೆ ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ?
ಪ್ರಸ್ತುತ, ಸರಕು ರೈಲುಗಳಿಗೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ರೈಲುಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಆದ್ಯತೆ ದೊರೆಯುವುದಿಲ್ಲ. ಪೂರ್ಣಗೊಂಡ ನಂತರ, ಕನಿಷ್ಠ 70% ಸರಕು ರೈಲುಗಳನ್ನು ಡಿಎಫ್ಸಿಸಿಐಎಲ್ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ನಲ್ಲಿ ವರ್ಗಾಯಿಸಲಾಗುವುದು, ಇದು ಸರಕುಗಳ ಸಮಯೋಚಿತ ಚಲನೆಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲದೆ, ಇದು ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ಯಾಸೆಂಜರ್ ರೈಲುಗಳ ಪರಿಚಯಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು.
ಡಿಎಫ್ಸಿಯ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ಗಳನ್ನು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಭಾರವನ್ನು ಹೊರುವಂತೆ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಡಿಎಫ್ಸಿ ಮೂಲ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯಿಂದ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಪ್ರವೇಶ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ತನ್ನದೇ ಆದ ಸರಕು ವ್ಯಾಪಾರವನ್ನು ಸಹ ಉತ್ಪಾದಿಸುತ್ತದೆ.
ಇದು ವ್ಯವಹಾರಗಳಿಗೆ ಹೇಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ?
ಮೀಸಲಾದ ಸರಕು ಕಾರಿಡಾರ್ ಯೋಜನೆ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡ ನಂತರ ಅಮೆಜಾನ್ ಮತ್ತು ಫ್ಲಿಪ್ಕಾರ್ಟ್ನಂತಹ ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ ರೈಲ್ವೆ ಮೂಲಕ ಸರಕು ಸಾಗಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ನ ಹೊರತಾಗಿ, ಸರಕು ಕಾರಿಡಾರ್ ಯೋಜನೆಯು ವಾಹನ ವಲಯಕ್ಕೂ ಬಾಗಿಲು ತೆರೆಯಲಿದೆ.
ಹೊಸ ವಿಭಾಗವನ್ನು ಯಾವ ರೈಲುಗಳು ಬಳಸುತ್ತವೆ?
ಇಂದಿನಿಂದ ಈ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಚಲಿಸುವ ಸರಕು ರೈಲುಗಳು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಪ್ರಸ್ತುತ ಕಾನ್ಪುರ್-ದೆಹಲಿ ಮುಖ್ಯ ಮಾರ್ಗದ ದಟ್ಟಣೆ ಕ್ಷೀಣಿಸುವಂತೆ ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ, ಇದು ಪ್ರಸ್ತುತ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಅದರ ಲೈನ್ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ 150% ನಲ್ಲಿ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ವಿಭಾಗವು ಪ್ರಸ್ತುತ 50 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ಯಾಸೆಂಜರ್ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಸುಮಾರು 60 ಸರಕು ರೈಲುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಹೊಸ ವಿಭಾಗವು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಮುಖ್ಯ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿದೆ, ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿಗೆ ತಿರುಗಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು ಆ ರೈಲುಗಳು ಉತ್ತಮ ಸಮಯ ಪಾಲನೆ ಮಾಡಬಹುದು.
ಉತ್ತರದ ಪ್ರದೇಶದಿಂದ ಆಹಾರ ಧಾನ್ಯ ಮತ್ತು ರಸಗೊಬ್ಬರಗಳನ್ನು ಪೂರ್ವ ಮತ್ತು ಈಶಾನ್ಯ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಸಾಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಪೂರ್ವ ಮತ್ತು ಈಶಾನ್ಯದಿಂದ, ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು, ಕಬ್ಬಿಣದ ಅದಿರು, ಸೆಣಬಿನ ಮತ್ತು ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಉತ್ತರ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆ ಸಾಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಈ ಮೊದಲು ತಮ್ಮ ಉದ್ಘಾಟನಾ ಭಾಷಣದಲ್ಲಿ ಪ್ರಧಾನಿ ಮೋದಿ ಅವರು ಉಳಿದ ಡಿಎಫ್ಸಿ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಚುರುಕುಗೊಳಿಸುವುದಾಗಿ ಹೇಳಿದ್ದರು. 46 ಕಿ.ಮೀ ಖುರ್ಜಾ-ದಾದ್ರಿ ಲಿಂಕ್ ಮಾರ್ಚ್ ವೇಳೆಗೆ ಸಿದ್ಧವಾಗಲಿದ್ದು, ಶೇಕಡಾ 53 ರಷ್ಟು ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿದೆ. 127 ಕಿ.ಮೀ ರೇವಾರಿ-ದಾದ್ರಿ ಮಾರ್ಗವು ಮುಂದಿನ ವರ್ಷದ ಡಿಸೆಂಬರ್ ವೇಳೆಗೆ ಸಿದ್ಧವಾಗಲಿದೆ. 335 ಕಿ.ಮೀ ಮದರ್-ಪಾಲನ್ಪುರ ವಿಭಾಗವು ಶೇಕಡಾ 83 ರಷ್ಟು ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿದ್ದು, ಮುಂದಿನ ಮೂರು ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ ಸಿದ್ಧವಾಗಲಿದೆ. ಪಾಲನ್ಪುರ-ಮಕರಪುರ ವಿಭಾಗವು ಮಾರ್ಚ್ 2022 ರ ವೇಳೆಗೆ ಸಿದ್ಧವಾಗಲಿದೆ.
ಮೂರು ಪಟ್ಟು ವೇಗ, ಎರಡು ಪಟ್ಟು ಲೋಡ್ ಹೆಚ್ಚಳ
ಈ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ನಲ್ಲಿ ಸರಕು ರೈಲುಗಳು ಗರಿಷ್ಠ 100 ಕಿ.ಮೀ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಚಲಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ. ಈ ಮೊದಲು ಡಿಎಫ್ಸಿಸಿಐಎಲ್ 110 ಕಿ.ಮೀ ವೇಗದಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಗನ್ಗಳೊಂದಿಗೆ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಓಡಿಸಿತ್ತು. ಈ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಬಳಸಬೇಕಾದ ವ್ಯಾಗನ್ಗಳು ಪ್ರಸ್ತುತ ಬಳಸುತ್ತಿರುವ ವ್ಯಾಗನ್ಗಳಿಗಿಂತ 14% ಹೆಚ್ಚಿನ ತೂಕ ಸಾಗಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
ನ್ಯೂಸ್ 13 ಸಮಾಜದ ಧನಾತ್ಮಕ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ಹಾಗೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ತಲುಪಿಸುವ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿ ಇನ್ನಷ್ಟು ಉತ್ತಮ ಸುದ್ದಿಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸಲು ನಿಮ್ಮ ಸಹಕಾರವನ್ನು ಅಪೇಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಈ ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ನೀವೂ ನಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಜೊತೆಯಾಗಿ.
News13 strives to publish and promote positive news/happenings and nationalistic thoughts. Join hands with us in this constructive cause. We hope and expect your co-operation in this objective of broadcasting news that shall keep up with quality journalism.